ดร.รัฐสภา ลาออก จากรองนายก อบจ.แปดริ้ว เตรียมลงสมัคร ส.ส. ฉะเชิงเทรา เขต 1 พปชร.

วันที่ 15 มีนาคม 2566 ดร.รัฐสภา นพเกตุ รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็น รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา คนที่ 1 เพื่อไปลงสมัคร ส.ส. หลังได้เปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยหาเสียงล่วงหน้าระยะหนึ่งแล้ว

 

โดยดร.รัฐสภา นพเกตุ "รองบ่วง" ได้เข้าพบ "นายกไก่" นายกิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา ที่ห้องทำงาน เพื่อแจ้งความประสงค์ขอลาออกจากตำแหน่งด้วยตนเอง พร้อมทั้งขอบคุณ ที่ให้โอกาสได้มาร่วมงานรับใช้พี่น้องประชาชนใน จ.ฉะเชิงเทรา โดย นายกิตติ ได้อวยพรขอให้ ดร.รัฐสภา โชคดี และได้เป็นส.ส.ตามที่หวัง

 

สำหรับ ดร.รัฐสภา นพเกตุ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต1 (อ.เมือง อ.บางน้ำเปรี้ยว บางส่วน) พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เกิดที่บ้าน ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ก้าวเข้าสู่เวทีการเมืองระดับชาติ มีอายุเพียง 38 ปี ด้วยแรงผลักดันของครอบครัว "เสี่ยบัง" กำนันสมบัติ นางจันทนา นพเกตุ โดยมีแรงหนุนจากนักการเมืองกลุ่ม พินิจ จารุสมบัติ พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์

 

ดร.รัฐสภา เกิดมาในครอบครัวที่เป็นกำนันกันทั้งตระกูล ตั้งแต่คุณปู่ "กำนันกระจ่าง นพเกตุ" แล้วสืบทอดมายังคุณลุง "กำนันกมล นพเกตุ" และคุณพ่อของเขา กำนันสมบัติ นพเกตุ แล้วถึงตกทอดมายังตัวเขา เป็นกำนันที่อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย ในขณะนั้นด้วยอายุเพียง 29 ปี

 

นอกจากนี้ ยังจบจาก ร.ร.สาธิต มศว.ประสานมิตร แล้วเข้าเรียนโรงเรียนนานาชาติ ISR ที่พัทยา จบปริญญาตรี นิเทศศาสตร์โฆษณา มหาวิทยาลัยรังสิต ไปต่อปริญญาโท ด้านบริหารธุรกิจ ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทแซมเบีย นิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ และจบปริญญา เอก ม.เกษตรศาสตร บางเขน