" พิธา " มั่นใจ " ก้าวไกล " ชนะได้อีกครั้งแน่นอน

5 มีนาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงแนวทางในการหาเสียงเลือกตั้ง โดยย้ำว่า พรรคมีกองอำนวยการเลือกตั้ง ที่มีแผนรองรับการหาเสียงไว้แล้ววางยาวไปจนถึง 7 พฤษภาคม 2566 มีทั้งการลงพื้นที่หาเสียงในแต่ละเขตที่เป็นจังหวัดใหญ่ หรือจังหวัดแชม์เก่าเพื่อรักษาเขตเดิม พร้อมเพิ่มเติมเขตใหม่ ทั้งนี้ ช่วงโค้งสุดท้าย 20-30 วันสุดท้ายก็จะลงหาเสียงซ้ำ เพราะบางพื้นที่แพ้ไปนิดเดียว 

 

ซึ่งกติกาการเลือกตั้งครั้งนี้ ไม่เหมือนปี 2562 จึงต้องวางยุทธศาสตร์หาเสียงให้รัดกุม และมั่นใจว่า จะทำให้ผู้สมัคร เข้าไปเป็น ส.ส.ในสภาเพื่อผลักดันเรื่องต่าง ๆ ให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

 

ส่วนกรณีต้องแข่งขันกับบ้านใหญ่ชลบุรี ต้องยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ค่อนข้างดุเดือด มองว่า พรรคก้าวไกลเคยชนะบ้านใหญ่มาได้หลายครั้ง จึงไม่กังวลเพราะเคยทำได้มาแล้ว และจะทำอีก ซึ่งโซนภาคตะวันออก เป็นเหมือนพื้นที่หัวหาดของพรรคอนาคตใหม่เดิม และพรรคก้าวไกลในปัจจุบัน ตั้งแต่บางนา สมุทรปราการ ชลบุรี จันทบุรีฉะเชิงเทรา ตราด ยกเว้นระยองจังหวัดเดียว พร้อมย้ำ ทั้งตัวผู้สมัครของพรรค นโยบาย และคู่แข่ง เราไม่กลัวใครเลย จึงขอเชิญชวนคนที่จมอยู่กับบ้านใหญ่ ให้มาอยู่กับบ้านที่ใหม่กว่าชื่อว่า “ก้าวไกล”