ฮีโร่ชุดนักเรียน!! เปิดใจ 'น้องมิ้นท์' นักเรียนชั้น ม.6 ช่วยเหลือคนเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน

(ฉะเชิงเทรา) วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นเรื่องราวที่โลกโซเชียลต่างชื่นชม เมื่อแฟนเพจเฟซบุ๊ก 'ท็อป เรารักแปดริ้ว' ได้โพสต์ภาพของเด็กนักเรียนหญิง ขณะเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ พร้อมระบุข้อความว่า....

"#ฮีโร่ที่แปดริ้วใส่ชุดนักเรียน!!

ขอชื่นชมน้องมิ้นท์ น.ส.สุชานันท์ อินทปัญญา นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนดัดดรุณี จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เธอกำลังจะเดินทางมาโรงเรียนตามปกติ บริเวณแยกดอนสีนนท์ อำเภอบ้านโพธิ์ อยู่ ๆ ได้มีอุบัติเหตุรถชน ระหว่างรถจักรยานยนต์กับรถเก๋ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งน้องมิ้นท์ได้ตัดสินใจโทร. เรียกรถพยาบาล และช่วยปฐมพยาบาลให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ จนรถพยาบาลมารับผู้บาดเจ็บไป ทราบมาว่า น้องมิ้นท์มีใจรักในการช่วยเหลือผู้อื่น ได้มาสมัครเป็นอาสาสมัครกู้ภัยฉะเชิงเทรา จุดบ้านโพธิ์ เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา และกำลังจะสอบเข้าศึกษาต่อในคณะพยาบาลศาสตร์ พี่ท๊อปขอชื่นชมน้องมิ้นท์และขอให้น้องได้เรียนคณะพยาบาลตามที่น้องตั้งใจนะครับ"

หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมน้องเป็นจำนวนมาก ทั้งยังอวยพรให้น้องประสบความสำเร็จในชีวิต และได้ศึกษาต่อในคณะพยาบาลอย่างที่ตั้งใจไว้

อุบัติเหตุดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา บนถนนฉะเชิงเทรา-พนัสนิคม ใกล้เคียงสี่แยกดอนสีนนท์ พื้นที่หมู่ 3 ตำบลหนองตีนนก อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทราได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านโพธิ์แล้ว

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปโรงเรียนดัดดรุณี อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อพบกับ น.ส.สุชานันท์ อินทปัญญา อายุ 18 ปี หรือ น้องมิ้นท์ นักเรียนที่ปรากฏในภาพดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา ตนเองนั่งรถมากับลุงเพื่อไปโรงเรียน จนมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นรถจักรยานยนต์เปลี่ยนเลนกะทันหัน แล้วเกิดการเฉี่ยวชนกับรถยนต์ ตนจึงขอให้ลุงหยุดรถ ก่อนโทรศัพท์ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ให้เร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือ ระหว่างนั้นตนเอง ซึ่งเป็นอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้เข้าตรวจสอบอาการผู้บาดเจ็บในเบื้องต้น ล้างแผล และทำความสะอาดแผล ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่วนที่เหลือจะตามมาสมทบ

โดยอาการของผู้บาดเจ็บนั้น ไม่เป็นอะไรมาก เนื่องจากใส่หมวกกันน็อก หลังจากเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขึ้นรถพยาบาลของหน่วยกู้ภัยแล้ว ตนเองก็รีบมาโรงเรียนตามปกติ เพิ่งมารู้ว่ามีคนถ่ายรูป และนำไปโพสต์แสดงความชื่นชม รู้สึกดีใจมากที่มีคนชื่นชม หากเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก ตนเองก็ต้องเข้าไปช่วยเหลือ เพราะอยากให้ผู้บาดเจ็บได้กลับบ้าน ไปหาครอบครัวอย่างปลอดภัยทุก ๆ ราย ส่วนหลังจากที่ตนเองเรียนจบ ม.6 ในเทอมนี้ ก็ได้ตั้งใจว่า จะไปศึกษาต่อในคณะพยาบาล เพื่อเรียนรู้ศึกษาเพิ่มเติม นำมาช่วยเหลือผู้บาดเจ็บต่อไป

ด้านนางปนัดดา มักสัมพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนดัดดรุณี เปิดเผยว่า ในส่วนของโรงเรียน ก็รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่นักเรียนเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนและชุมชน เพราะโรงเรียนได้ปลูกจิตสำนึกในเรื่องของการมีคุณธรรม จริยธรรม และการมีจิตอาสาให้กับนักเรียนของโรงเรียนมาโดยตลอด

โดยจะมีการแสดงความยินดี และประชาสัมพันธ์ชื่นชม น.ส.สุชานันท์ อินทปัญญา หรือน้องมิ้นท์ บริเวณหน้าเสาธงช่วงเข้าแถวเคารพธงชาติ พร้อมมอบเกียรติบัตรชื่นชม เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียนของโรงเรียนต่อไป

ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/society/2626138