'ททท.ตราด' ปลื้ม!! การท่องเที่ยวตราดกลับมาคึกคัก เผย เตรียมออกแคมเปญดึงดูด นทท. กระตุ้นเศรษฐกิจ

(ตราด) เมื่อวันที่ 8 ก.พ. 66 นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด เปิดเผยถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดตราด ว่า สถานการณ์โดยรวมมีความคึกคักของนักท่องเที่ยวมากขึ้นแม้จะยังไม่เท่าช่วงปี พ.ศ. 2562 ก่อนที่จะพบปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด -19

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนมกราคม 2566 มีอัตราการเข้าพักของนักท่องเที่ยวประมาณร้อยละ 56 โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเริ่มมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากผู้โดยสารของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ ในแต่ละเที่ยวบินเป็นผู้โดยสารชาวต่างประเทศ ถึงร้อยละ 99 ทั้งนี้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่เดินทางมาด้วยรถยนต์ และมีการกระจุกตัวในช่วงสุดสัปดาห์และวันหยุดยาวเป็นส่วนใหญ่

ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด ยังกล่าวถึงกรณที่จังหวัดตราด ติดอันดับ 3 สุดยอดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวดีที่สุดในไทย ปี 2566  ที่ทาง Booking.com ได้ทำการสำรวจและจัดอันดับไว้ เนื่องมาจากปัจจัยหลายด้านของจังหวัดตราดที่ประกอบด้วย  ความเป็นธรรมชาติ ได้แก่ ความสวยงามของชายหาด และหมู่เกาะต่าง ๆ, ความเป็นมิตรไมตรีที่ดีของผู้ประกอบการที่พักในพื้นที่จังหวัดตราด ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวมีความประทับใจ, ความหลาหลากหลายของราคาที่พัก ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ทุกกลุ่ม รวมไปถึงการคงระดับมาตรฐานในการให้บริการของผู้ประกอบการ เช่น มาตรฐาน SHA และ SHA+ และการขับเคลื่อนของหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง

การต่อยอดด้านของความปลอดภัย ความสะอาด และความสะดวกของนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการ เช่น Safety Beach รวมไปถึงการขับเคลื่อน โครงการบ้านสะอาด เมืองตราด สวยสะหงาด ของประชาชนรวมทั้งผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่องทั้งการดูแลความสะอาด การรักษาสิ่งแวดล้อมของพื้นที่ จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้จังหวัดตราด

อย่างไรก็ตาม ด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยว ทาง ททท.ตราด ยังได้ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวในจังหวัดตราด 8 แห่ง ออกแคมเปญชื่อว่า “เที่ยวตราดวันธรรมดา...ราคาสบ๊ายสบาย” ในลักษณะแพ็คเกจทัวร์ รวมไปถึงกิจกรรมเที่ยวกินอาหารถิ่นตราด ที่ร่วมกับผู้ประกอบการร้านอาหาร ในการนำเสนออาหารพื้นเมืองตราดที่น่าสนใจให้กับนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ยังมีการร่วมจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น การจัดกิจกรรม POP PARTY จัดขึ้นบริเวณวงเวียนสวนรุกขชาติจังหวัดตราด ระหว่างวันที่ 13 -14 ก.พ. นี้ งานมหกรรมอาหารทะเลพื้นบ้านเมืองตราด ซึ่ง อบต.หนองคันทรง จัดขึ้นบริเวณกระโจมไฟเกาะปู ระหว่างวันที่ 24 -26 กุมภาพันธ์ นี้ เป็นต้น

Cr. facebook fanpage สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดตราด https://www.facebook.com/prdtrad/posts/pfbid0M4QNxPevaonqGa58u1KMh4tx37ZCF5LsGhErrhH9je2J59Fv6NxAGFJDt1cAbb7Ul