ปชช.แปดริ้ว แห่ซื้อของไหว้รับตรุษจีน แม่ค้ายันขายราคาเดิมเท่าสารทจีนปีที่แล้ว

(ฉะเชิงเทรา) ไก่แปดริ้วตัวละ 450 หัวหมูราคา 700 ด้านแม่ค้ายันขายราคาเดิมเท่าช่วงเทศกาลสารทจีนเมื่อปีที่แล้ว เหตุจากของแพงขึ้นตามราคาสินค้าที่ขึ้นในช่วงก่อนหน้า ขณะ ส.ส.หนุ่มเมืองแปดริ้วควงภรรยาเดินจ่ายตลาด พร้อมอวยพรปีใหม่ให้ชาวไทยเชื้อสายจีน “เฮง เฮง รวย รวย” ยันพร้อมลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.รับใช้ประชาชนอีกสมัยในนามพรรคภูมิใจไทย

วันที่ 20 ม.ค.66 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศของประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน ที่ต่างพากันออกมาจับจ่ายตลาด ซื้อสินค้าเครื่องเซ่นไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน ภายในตัวเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา ว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก จนทำให้การสัญจรบนถนนหลายเส้นทางติดขัดแน่นไปทั่วทั้งเมือง โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งหน้าไปยังตลาดสดบ่อบัว ในเขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ที่มีประชานชนออกมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้ากันอย่างเนืองแน่น ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืด

ขณะที่ราคาสินค้าเครื่องเซ่นไหว้นั้น มีราคาขายค่อนข้างสูงจนดูแพงผิดหูผิดตาไปจากในอดีตมาก เช่น ราคาหัวหมู (สุกร) ต้มสุกนั้นมีวางจำหน่ายกันในราคาหัวละ 700 บาท ส่วนราคาเนื้อไก่ที่ขายกันแบบยกทั้งตัวนั้น ราคาไก่บ้านตัวละ 400 – 450 บาท ส่วนราคาไก่เนื้อตัวละ 220 บาท ขณะที่ร้านค้าในตลาดเดียวกันบางร้านได้มีการปิดป้ายขายไก่เนื้อในราคาตัวละ 150 บาท และไก่บ้านในราคา 170 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกลงว่ากันมาก โดยที่ ปชช.ไม่ทราบว่าวัตถุดิบนั้น มีความแตกต่างกันอย่างไร ขณะที่ราคาผักและผลไม้นั้นยังคงวางขายกันในราคาปกติที่ไม่สูงมากนัก

สอบถาม นางอัธยา โพธิ์เงิน อายุ 55 ปี แม่ค้าขายเครื่องเซ่นไหว้ เนื้อไก่แบบยกตัวและหัวหมู กล่าวว่า ราคาที่เห็นนี้ถือเป็นราคาปกติ ที่ไม่ได้มีการขยับราคาขึ้นมาขายในช่วงเทศกาลแต่อย่างใด โดยเป็นราคาขาย ที่ขายราคาเดียวกันนี้ตั้งแต่เมื่อช่วงสารทจีนปลายปีที่ผ่านมา โดยตนขายไก่บ้านขนาดตัวละ 2 กก.ในราคาตัวละ 400 บาท ส่วนราคาไก่เนื้อขายในราคาตัวละ 220 บาท และหัวสุกรขายในราคาหัวละ 700 บาท

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่กำลังเดินถ่ายภาพบรรยากาศการออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าของประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีนใน จ.ฉะเชิงเทรา อยู่นั้น ได้พบกับนายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ที่ได้พาภรรยาและผู้ติดตามออกมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้าด้วยตนเองเช่นเดียวกันกับประชาชนทั่วไป พร้อมได้กล่าวอวยพรปีใหม่ให้แก่ชาวไทยเชื้อสายจีน ว่า “ขอให้ เฮง เฮง รวย รวย”

นอกจากนี้ยังได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวอีกว่า ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปที่ใกล้จะมาถึงในอีกไม่นานนี้ ตนยังยินดีที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเพื่อมารับใช้ประชาชนชาว จ.ฉะเชิงเทรา ต่อไปอีกสมัย โดยเชื่อว่าจะได้รับการคัดเลือกให้ลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย นายกิตติชัย ระบุ

ที่มา : https://www.77kaoded.com/news/sontanaporn/2394427