ถูกปล้นซ้ำ 2!! หนุ่มระยอง ซื้อที่ดิน 14 ไร่ หวังทำสวนเกษตร แต่กลับถูกขโมยของจนเกลี้ยง โอด!! ท้อแท้-ไม่อยากทำแล้ว

วันนี้ (1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับร้องเรียนจาก นายยินดี พูลกำลัง อายุ 53 ปี ว่า กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากการถูกคนร้ายดอดขโมยทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง โดยบอกว่าเมื่อ 6 ปีก่อน ตนเองได้ซื้อที่ดินจำนวน 14 ไร่ใน ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เพื่อทำสวนเกษตรและได้ลงทุนถมที่ดินเพื่อไม่ให้น้ำท่วมจนสามารถปรับที่ดินปลูกไม้ผลทั้งขนุน และละมุด รวมทั้งติดตั้งระบบน้ำเหวี่ยง 

กระทั่งเริ่มได้ผลผลิตเพื่อเตรียมนำออกขาย แต่กลับถูกคนร้ายดอดเข้ามาลักอุปกรณ์ต่างๆ ภายในสวน ไม่ว่าจะเป็นท่อน้ำเหวี่ยงและผลละมุดที่ถูกขโมยไปจนหมดทั้งสวน มูลค่าความเสียหายประมาณ 1 แสนบาท

"ในตอนนี้เกิดความรู้สึกท้อแท้และไม่อยากทำอะไรแล้ว เพราะหากทำต่อต้องมาคอยเฝ้าตลอด จึงตัดสินใจเลิกทำสวนและเปลี่ยนมาสร้างตึกเพื่อมาอยู่อาศัยเองจึงได้ลงทุนปักเสาไฟฟ้าเดินสายไฟไว้หลายสิบต้น แต่สุดท้ายถูกคนร้ายเข้ามาลักสายไฟฟ้านำไปเผาเอาทองแดงขาย เหลือเพียงเศษสายไฟกองไว้ให้ดูต่างหน้า"

นายยินดี บอกว่า ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 2 ที่ถูกขโมยจนเกลี้ยงทั้งที่ได้ลงทุนก่อสร้างเสาและขึ้นโครงเหล็กไว้ถึง 18 ต้น แต่วันนี้เมื่อเข้ามาดูแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง เพราะโครงเหล็กที่ขึ้นไว้อันตรธานหายไปหมดไม่เหลือแม้แต่เสาสักต้น

"ที่เป็นห่วงที่สุดคือขโมยพวกนี้กำลังได้ใจเพราะทำแล้วได้เงินจะไปหาบ้านอื่นเพื่อเข้าไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนอีก ล่าสุดได้เตรียมเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.บ้านค่าย ให้ติดตามหัวขโมยมาดำเนินการตามกฎหมายแล้ว" นายยินดี กล่าว


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000104276