เด้งรองผบก. เปลี่ยนตัวผู้ต้องหาคดีฉาวพัทยา 'บิ๊กโจ๊ก' นำทีมแถลง

เด้งฟ้าผ่า รอง ผบก.ชลบุรี เรียกรับสินบนเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาแก๊งบุกถล่มพูลวิลล่าเมืองพัทยา 'บิ๊กโจ๊ก' นำทีมแถลงจับผู้ต้องหา 10 คน แฉพฤติกรรมเถื่อน กลุ่มคนร้ายบุกทวงหนี้ แต่ไม่พบ เลยแค้นยิงยางรถ ด้ามปืนตบหัว บาดเจ็บไป 5 คน ถูกชุดสืบสวนตามไล่ล่ากดดันก่อนติดต่อขอมอบตัว นำ 2 ผู้ต้องหามาสมอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ มีนายตำรวจใหญ่ชักใยช่วยเหลือ ก่อนย้ายเข้ากรุ ศปก.ภ.2 ดำเนินคดีเป็นเยี่ยงอย่าง

ย้ายฟ้าผ่ารอง ผบก. เรียกรับสินบนเปลี่ยนตัวแก๊งคนร้ายบุกถล่มพูลวิลล่า อุกอาจกลางเมืองพัทยา โดยเมื่อเย็นวันที่ 31 ต.ค. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิ สารรณชัย ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ภ.จ.ชลบุรี และ พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ร่วมกันแถลงสรุปผลคดีแก๊งชายฉกรรจ์บุกทวงหนี้ทำร้ายร่างกายในบ้านพูลวิลล่า หาดจอมเทียนเมืองพัทยา จ.ชลบุรี มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า สืบเนื่องจากมีคนร้ายเป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน ใช้รถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด ป้ายแดง บุกเข้าไปในพูลวิลล่าย่านหาดจอมเทียนเมืองพัทยาตามหาตัวลูกหนี้ แต่ไม่พบ สร้างความโกรธแค้นให้กับกลุ่มคนร้ายเป็นอย่างมาก ใช้ปืนยิงยางรถยนต์ของผู้เสียหาย 3 คัน แล้วใช้ด้ามปืนทุบศีรษะจนมีผู้บาดเจ็บ 5 ราย ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีความผิด หลังเกิดเหตุตำรวจสืบสวนกดดันกลุ่มผู้ก่อเหตุ กระทั่งเพื่อนร่วมแก๊งติดต่อมอบตัว ปรากฏว่ามีการจ้างแพะมาตบตาเจ้าหน้าที่หวังให้รอดคุกพ้นความผิด

รอง ผบ.ตร.กล่าวอีกว่า จากการสืบสวนสอบสวนขยายผลพบหลักฐานว่า พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จ.ชลบุรี มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือเปลี่ยนตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพื่อมิให้ผู้ก่อเหตุตัวจริงถูกดำเนินคดี โดยมีการเรียกรับสินบนถึง 1 ล้านบาท สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนความผิดวินัยขั้นร้ายแรง และแจ้งข้อหามาตรา 149 ฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับประโยชน์ มาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ไม่ชอบโดยทุจริต และมาตรา 200 เป็นเจ้าพนักงานฝ่ายสืบสวน ช่วยเหลือไม่ให้คนต้องรับโทษ หรือรับโทษลดลง ขณะนี้นายตำรวจที่ถูกกล่าวหาได้รับทราบข้อหา และถูกสั่งให้ย้ายมาประจำการที่ ศปก.ภ.2 ตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.เป็นต้นไป เพื่อให้การสอบสวนเป็นไปอย่างยุติธรรมที่สุด

“ขอยืนยันว่าการกระทำผิดที่เกิดขึ้นแม้ว่าจะเป็นเจ้าพนักงานรัฐระดับสูงก็จะต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา ไม่มีละเว้น เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นต่อระบบราชการจะได้เป็นเยี่ยงอย่างว่าแม้แต่เจ้าหน้าที่รัฐเมื่อทำผิดก็ต้องรับโทษเช่นกัน” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าว


ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/east/2541041