เริ่มแล้วปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยา สวนนุงนุช ขนคน-เครื่องจักรเดินหน้าทำงาน

เริ่มแล้วปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยา หลังบริษัทผู้รับเหมาและเมืองพัทยา ได้ทำการปรับรูปแบบจนถูกใจประชาชนโดยไม่แตะต้องต้นไม้ใหญ่สัญลักษณ์ชายหาด สวนนุงนุช ขนคน-เครื่องจักรเดินหน้าทำงาน

หลังจากที่เคยเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์สำหรับโครงการปรับภูมิทัศน์ชายหาดเมืองพัทยาเหนือ-พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ที่ใช้งบประมาณดำเนินงานสูงถึง 166 ล้านบาท ซึ่ง เมืองพัทยา ได้ลงนามว่าจ้างบริษัท นงนุชแลนด์ แลนด์สเคป แอนด์การ์เด้นดีไซน์ จำกัด ให้เข้าทำการปรับสภาพภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาตั้งแต่โค้งโรงแรมดุสิต พัทยาเหนือ ตามโครงการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาเหนือ-ใต้ ตลอดระยะทาง 2.7 กิโลเมตร

โดยโครงการดังกล่าวมีสัญญาว่าจ้างระหว่างวันที่ 6 ส.ค.2564-3 พ.ค.2566 รวมระยะเวลา 820 วัน ด้วยหวังปรับโฉมชายหาดพัทยาใหม่ภายใต้ชื่อ Pattaya New look ตามโครงการ “Neo Pattaya” ที่จะมีทั้งการขยายผิวจราจรเพื่อให้รถยนต์ของประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถสัญจรได้โดยสะดวก

และยังมีแผนตัดร่นแนวพื้นฟุตปาธเดิมออกไปในระยะ 2-3 เมตรเพื่อจัดทำที่จอดรถเพิ่มเติมตลอดแนวถนนฝั่งทะเล ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่ในการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่ปัจจุบันคือนักท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลักจากสถานการณ์ระบาดโควิด-19 ที่ทำให้หลายประเทศต้องห้ามไม่ให้มีการเดินทาง

โดยในวันนี้โครงการปรับภูมิทัศน์ชายหาดเมืองพัทยา ได้เริ่มขึ้นดำอย่างเป็นทางการแล้ว และบริษัทผู้รับเหมาได้ขนทั้งบุคลากร และเครื่องจักรกลลงพื้นที่เพื่อเปิดพื้นแนวฟุตปาธ -ขยายผิวจราจร –จัดทำสวนสาธารณะและลานกิจกรรมตามแบบที่ได้แก้ไขใหม่เพื่อไม่ให้กระทบกับแนวต้นไม้ขนาดใหญ่ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของชายหาด

และในเบื้องต้นจะเริ่ทำการปรับสภาพพื้นที่คราวละ 200 เมตรจนกว่าจะสิ้นสุดแนวชายหาดตามสัญญาว่าจ้างต่อไป

สำหรับโครงการปรับภูมิทัศน์ชายหาดพัทยานั้น นอกจากจะมีการขยายผิวจราจรเพื่อทำพื้นที่จอดรถเพิ่มให้ได้อีก 200-300 คันแล้ว ยังจะมีการปรับแบบทางเดินเท้าฟุตปาธให้มีความสวยงามเพื่อรองรับการพักผ่อน ท่องเที่ยวและการออกกำลังได้

นอกจากนั้นยังแผนก่อสร้างห้องน้ำสาธารณะจำนวน 3 จุด และการปรับเปลี่ยนพื้นที่ริมชายหาดให้มีความสวยงามร่มรื่นจากการลงต้นไม้ขนาดใหญ่ และจะทำการขุดถอนต้นปาล์มนับร้อยต้น เพื่อนำไปปลูกไว้ที่สนามกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออกและดูแลทนแทน


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000103242