นักบอลกราบขอขมาญาติเหยื่อเมาแล้วขับ ด้าน ชลบุรีเอฟซี รับดูแลให้ดีที่สุด

ผู้บริหารสโมสรชลบุรีเอฟซี เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ เหตุนักบอลเมาแล้วขับเสียหลักชนคนตาย 1 เจ็บ 1 ขณะที่ เจ้าตัวจะเข้าไปกราบขอขมาศพ โดยทางสโมสรจะดูแลคนเจ็บและเยียวยาครอบครัวผู้ตายให้ดีที่สุด

ความคืบหน้ากรณีเหตุนักฟุตบอลทีมชลบุรี เอฟซี เมาขับรถเก๋งเสียหลักพุ่งชนคนเดินออกกำลังกายทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส ต่อมาเพจของ Chonburi Football club ได้โพสต์มีข้อความว่า ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี 'วิทยา คุณปลื้ม' เดินทางเยียวยาช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต ตลอดจนช่วยเหลือการจัดพิธีศพ เดินทางประสานงานรักษา-เข้าเยี่ยมผู้ประสบเหตุที่มีอาการสาหัส และนำคณะนักเตะ-ทีมงานสโมสร แสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตในพิธีศพที่วัดเนินตามาก ต.โคกเพลาะ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

ตั้งแต่ช่วงเย็นวันเกิดเหตุ วันพุธที่ 26 ตุลาคม นายวิทยา คุณปลื้ม นายก อบจ.ชลบุรี และประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้เดินทางด้วยตนเองเพื่อรับผิดชอบเยียวยาช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตทันทีที่เสร็จสิ้นภารกิจราชการส่วนตัว “ทางผมและสโมสรชลบุรี เอฟซี พร้อมที่จะแสดงความรับผิดชอบเยียวยาต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต คุณกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ โดยในเบื้องต้นผมได้ช่วยค่าทำศพจำนวน 100,000 บาท และจะเข้าไปดูแลค่าใช้จ่ายเบื้องต้นของผู้ได้รับบาดเจ็บ สำหรับผู้เสียชีวิตนั้นผมได้มีความสนิทสนมกับครอบครัวนี้มานานจึงมีความเสียใจเป็นอย่างมากที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น”

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (27 ต.ค.) นายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร และนายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ได้มีการเดินทางประสานงานรักษา-เข้าเยี่ยม นายพงษ์ มาลาสุวรรณ ที่ประสบอุบัติเหตุจากเหตุการณ์เมาแล้วขับของอดีตนักฟุตบอล สโมสรชลบุรี เอฟซี มีอาการสาหัส ซึ่งอาการตอนนี้หลังทำการรักษาพ้นขีดอันตรายแล้ว

นายวิทยา กล่าวว่า ผมได้คุยกับคุณหมอผู้รักษาให้ช่วยดูแลรักษาให้ดีที่สุด โดยทางผมและสโมสรจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษา และในเบื้องต้นได้มอบค่าใช้จ่ายระหว่างการรักษา จำนวน 50,000 บาท ไม่รวมค่ารักษาพยาบาล เพื่อให้ญาติไว้เป็นค่าใช้จ่ายในระหว่างช่วงการรักษา ยืนยันจะดูแล 'คุณพงษ์' ผู้ได้รับบาดเจ็บให้มีผลการรักษา และฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาให้ได้ดีที่สุด

ต่อมาในช่วงค่ำวันเดียวกัน นายวิทยา คุณปลื้ม และนายอรรณพ สิงห์โตทอง พร้อม ตัวแทนทีมงานนักเตะ-สตาฟฟ์โค้ช สโมสรชลบุรี เอฟซี ได้เดินทางเพื่อร่วมแสดงความไว้อาลัย พร้อมกับได้ประสานขออนุญาตกับครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุ เพื่อให้นายวรวุฒิ สุขุนา ที่มีความตั้งใจเข้าขอขมาต่อ “นางกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ” ผู้เสียชีวิต และครอบครัวผู้ประสบอุบัติเหตุ ในพิธีศพที่วัดเนินตามาก ต.โคกเพลาะ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

สำหรับในคืนวันศุกร์ที่ 28 ต.ค. 2565 สโมสรชลบุรี เอฟซี และทีมงานนักเตะทุกคน หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อมจะมีการเดินทางเข้ามาไว้อาลัยในพิธีศพอีกครั้ง และในพิธีฌาปนกิจ วันเสาร์ที่ 29 ต.ค 2565 นายวรวุฒิ สุขุนา จะเข้าพิธีบรรพชาสามเณร(บวชหน้าไฟ) เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับ “คุณกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ” ผู้เสียชีวิต ก่อนจะมีการส่งตัวเข้าสู่กระบวนการและขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป ตามแถลงการณ์สโมสรเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมกับเหตุการณ์อันน่าสลดใจที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ หลังจากวันนี้ไป คุณวิทยา คุณปลื้ม จะยังคงติดตามและคอยประสานงานช่วยเหลือจนเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจ และเยียวยาสภาพจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิตเพื่อแสดงความรับผิดชอบให้ดีที่สุดทั้งในฐานะประธานและตัวแทนสโมสรชลบุรี เอฟซี 


เครดิตภาพ จากเพจ Chonburi Football club
ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/local/east/2538356