สโมสรชลบุรีเอฟซี ประกาศยกเลิกสัญญา 'วรวุฒิ สุขุนา' จากเหตุเมาแล้วขับ โดยให้มีผลทันที

ประธาน​สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ประกาศยกเลิกสัญญาว่าจ้าง "วรวุฒิ สุขุนา" ผู้รักษาประตูสโมสร แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยและยอมรับไม่ได้ต่อการกระทำหลังเหตุการณ์​เมาแล้วขับรถชนคนตาย โดยให้มีผลทันที

จาก​เหตุการณ์ที่ นายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูวัย 23 ปี ทีมชลบุรี เอฟซี ขับรถชนคนจนเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ที่สะพานใหม่เลียบชายทะเล จ.ชลบุรี (ตอนที่ 2)​ เมื่อเช้าตรู่วันที่ 26 ต.ค.ที่ผ่านมา และจากการตรวจวัดค่าแอลกอฮอล์ในเลือดพบสูงถึง 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

การสอบสวนของเจ้าหน้าที่ที่มีการตั้งข้อหา นายวรวุฒิ สุขุนา “ขับขี่รถในขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บสาหัส” และจากพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุถึงแม้จะมีการขอประกันตัวเพื่อไปให้การในชั้นศาล 

ขณะที่ "บิ๊กบอล" ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมฉลามชล ชลบุรี เอฟซี ต้องออกมาอัดคลิปแถลงผ่านเพจเฟซบุ๊กของสโมสรฯฝเพื่ออธิบายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนจะประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการนั้น

ช่วงเช้าวันนี้ (27 ต.ค.)​ นายวิทยา คุณ​ปลื้ม​ นายก​องค์​การบริหาร​องค์การ​ส่วนจังหวัดชลบุรี​ ในฐานะประธาน​สโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ได้ออกมาให้สัมภาษณ​์ต่อสื่อมวลชน ว่า หลังจากที่ได้หารือเพิ่มเติมกับทีมผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจนได้ข้อสรุปเพิ่มเติมจากแถลงการณ์ฉบับแรกของสโมสรที่ว่า จะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมายนั้น

ล่าสุด สโมสรได้มีการพิจารณาบทลงโทษใหม่ โดยมีมติที่จะทำการ “ยกเลิกสัญญา” นายวรวุฒิ สุขุนา และจะมีผลในทันที

พร้อมยังได้แสดงจุดยืนของสโมสรที่ไม่เห็นด้วยและยอมรับไม่ได้ต่อการกระทำของ นายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากการเมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต

"เนื่องจากเราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรี มีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และพฤติกรรมการเมาแล้วขับสวนทางกับเจตนารมณ์ที่เรามี สโมสรยังคงยืนยันว่าจะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีและเป็นความรับผิดชอบต่อสังคม"

อีกทั้งยืนยันว่าจะควบคุมดูแลไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสรก่อเหตุเมาแล้วขับจนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป และสโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจและอาลัยอย่างสุดซึ้ง


https://mgronline.com/local/detail/9650000102690