นักฟุตบอลทีมดัง 'ชลบุรีเอฟซี' เมาขับเก๋งหลุดโค้งชนคนตาย 1 สาหัส 1

นักฟุตบอลทีมดัง 'ชลบุรีเอฟซี' เมาขับเก๋งหลุดโค้งพุ่งชนคนเดินออกกำลังกายบนสะพานใหม่เลียบชายทะเลชลบุรีดับ 1 สาหัส 1 ขณะเพื่อนนักบอลตามหาวุ่น ซ้ำยังแสดงพฤติกรรม​เมากร่าง หวิดวางมวยตำรวจ และ​กู้ภัย

ผู้​สื่อข่าว​รายงานว่า เมื่อเวลา 04.30 น.วันนี้ (26 ต.ค.)​ ได้เกิดเหตุรถยนต์ชนคนเดินออกกำลังกายบนสะพานใหม่เลียบชายทะเล (ชลมารค​วิถี)​ ตอน 2 ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี จนผู้เสียชีวิต ซึ่งหลังเกิดเหตุ ร.ต.ท.นนทนันท์ นวนงาม รอง สารวัตร (สอบสวน ) สภ.เมืองชลบุรี ได้ประสานเจ้าหน้าที่​กู้ภัยไตรคุณธรรมชลบุรี ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบศพ น.ส.กัญญา พงษ์หัสส์บรรณ อายุ 62 ปี สภาพสวมชุดออกกำลังกาย ขาขวาหัก ศีรษะแตก และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกรายคือ นายพงษ์ (ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง) สภาพขาขวาหัก เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลชลบุรี 

ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีดำ หมายเลขทะเบียน กจ 8061 มหาสารคาม สภาพด้านหน้ามีรอยชน ส่วนด้านท้ายรถพังยับเยิน และมีนายวรวุฒิ สุขุนา อายุ 23 ปี หรือแบงค์ ผู้รักษาประตูทีมฟุตบอลชลบุรีเอฟซี ซึ่งเป็นคนขับและอยู่ในสภาพคล้ายคนเมาสุรา

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจวัดแอลกอฮอล์ พบว่า มีปริมาณ​มากถึง 184 มิลลิกรัม​เปอร์เซ็นต์​ แต่นักกีฬา​รายดังกล่าวยังไม่ยอมเซ็นรับทราบ

จากการสอบถาม นายเสวต จีวัชรินทร์ ผู้ที่เดินออกกำลังกายบริเวณ​ดังกล่าวและเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า รถยนต์เก๋งคันก่อเหตุได้ขับมาด้วยความเร็วสูงจากนั้นจึงได้ยินเสียงดังโครม ก่อนที่รถยนต์​จะหมุนเฉี่ยวชนฟุตปาธจนไฟแตกกระจาย ตนเองจึงเอียงตัวหลบข้างสะพาน

ส่วนผู้เสียชีวิต​และผู้ได้รับบาดเจ็บเดินอยู่บนถนนที่มีการตีเส้นให้เป็นทางปั่นจักรยานจึงถูกชนได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นไม่นานมีชายสวมเสื้อขาวขับรถยนต์​โตโยต้า​ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว มากับชายรูปร่างใหญ่ 2 คน และได้พาตัวคนขับรถคันก่อเหตุออกไป

"แต่ทางตำรวจ และกู้ภัยได้ขวางไว้ ซึ่งชายรูปร่างใหญ่ที่คล้ายอยู่ในอาการเมากลับโวยวายพูดจาหาเรื่องกู้ภัย และใช้คำหยาบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจที่มาคุมสถานการณ์ และทำท่าจะชกต่อย แต่ตำรวจหลบทัน กู้ภัย และชาวบ้านจึงเข้าล็อกตัวไว้" 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ชายรูปร่างใหญ่คือ นายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว อายุ 36 ปี นักฟุตบอลตำแหน่งกองหลัง ทีมฟุตบอลชลบุรี เอฟซี แต่ไม่มีใครแจ้งความเอาผิด

เบื้องต้น เจ้าหน่าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหา นายวรวุฒิ ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บสาหัส และข้อหาเมาแล้วขับ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ที่มา : https://mgronline.com/local/detail/9650000102250