'ตัวตึงระยอง' ไม่อันตราย หากไม่ถูกแกล้งก่อน ล่าสุด ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พาตัวไปรักษาแล้ว

ฟังอีกมุมจากปากชาวบ้านในพื้นที่ เผย 'ตัวตึงระยอง' ไม่ทำร้ายใครก่อนถ้าไม่ถูกแหย่ก่อน ล่าสุดศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดระยองพาตัวไปรักษาแล้ว

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป หญิงรายหนึ่งที่เป็นคนเร่ร่อนเคาะแกลลอนเป็นจังหวะสุดมันริมหาดระยอง จนได้ฉายา 'ตัวตึงระยอง' กลายเป็นคลิปดังมีคนให้ความสนใจอย่างมาก ซึ่งหลังจากมีการเผยแพร่ข่าวออกไป ได้มีกระแสดราม่า เกี่ยวกับตัวตึงระยองรายนี้ หรืออีกชื่อที่คนพื้นที่รู้จักกันดี 'นกน้อย' ว่าคนในพื้นที่เตือน อันตราย ระวังมีอาวุธติดตัวเคยทำร้ายคนนั้น

วันที่ (17 ต.ค. 65) บริเวณริมชายหาดแหลมเจริญ ได้พบกับ ป้าเล็ก ขายก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า นกน้อยไม่ใช่บุคคลอันตรายตามที่เป็นกระแสดราม่า ไม่เคยทำร้ายใคร หากไม่มีใครไปแหย่ หรือไปแกล้งเขา ตนขายก๋วยเตี๋ยว นกน้อยเคยมาขอน้ำซุป ขอผักทาน ตนก็ให้ เพราะสงสาร สำหรับเรื่องขอเงิน ถ้าเกิดใครไม่มี ถ้าบอกดีๆ นกน้อยก็จะเดินไปเฉย ๆ ไม่มีอะไร แค่อย่าไปตะคอกใส่เขาเท่านั้นเอง ป้าอยากขอว่า อย่าไปโจมตีเขาเลย สงสารเขา

เช่นเดียวกับ พ่อค้าแม่ค้าขายอาหารทะเลสด บริเวณชายหาดแหลมเจริญ เปิดเผยว่า นกน้อยไม่ใช่บุคคลอันตรายตามที่เป็นข่าว ตนเห็นเขาเดินตีกลองอยู่ประจำ ไม่เคยเห็นไปทำร้ายใคร มาขอเงินถ้ามีก็ให้ ไม่มีก็ไม่ให้ ถามว่าหวาดกลัวไหม สำหรับคนพื้นที่ก็รู้กันดีอยู่แล้ว ไม่ได้หวาดกลัวอะไร เพราะรู้ว่าเขาไม่ทำร้าย ถ้าไม่ไปแหย่เขาก่อน

ต่อมาทีมข่าวได้พบตัวนกน้อยกำลังตีกลองให้นักท่องเที่ยวอยู่บริเวณหน้าร้านลุงระ จึงได้เข้าไปสัมภาษณ์ แต่ก็คุยได้เพียงไม่กี่คำ ถามชื่อ นกน้อยก็บอกว่าชื่อและนามสกุล อายุ 40 ปี โดยระหว่างที่ถามคำถามได้มีการขอเงินตลอด หากไม่ให้ก็จะเดินหนีไปเลย

จากการสอบถาม นางสาวเตย อายุ 24 ปี กล่าวว่า เมื่อก่อนตนให้เงิน 5 บาทก็เล่นเพลงให้ฟังแล้ว แต่เดี๋ยวนี้ดังแล้ว เขาจะขอเพิ่มค่าตัว สำหรับตนเป็นคนในพื้นที่ไม่ได้หวาดกลัวอะไรเพราะรู้นิสัยดี แต่ก็เป็นห่วงนักท่องเที่ยวที่อาจไม่รู้ แล้วไปขึ้นเสียงหรือไปแหย่ ทำให้เขาเกิดอารมณ์ เป็นห่วงในลักษณะนี้มากกว่า แต่สำหรับตนและคนในละแวกนี้ก็จะรู้ถ้าไม่ไปแกล้ง ไปแหย่ เขาก็จะไม่ทำอะไรใคร

ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อเวลา 14.30 น. นางเรวดี จันทเปรมจิตต์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดระยอง ได้ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง เพื่อมานำตัวนกน้อยไปรักษา

โดย นางเรวดี กล่าวว่า วันนี้จะส่งเข้ารักษาทางจิตที่โรงพยาบาลระยองก่อน หลังจากนั้นก็จะทำกระบวนการคุ้มครองควบคู่กันไป และหลังจากรักษาจนอาการดีขึ้นแล้ว จะประสานกับทางสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดปทุมธานี เพื่อรับตัวเข้าไปรับการคุ้มครองทางกฎหมายเฉพาะต่อไป


ที่มา : https://www.thairath.co.th/news/society/2529321