'อนุทิน' ขอโทษ 'บิ๊กตู่' ปมลูกพรรคหาเสียงเหน็บ ความสงบจบที่ลุงตู่ เป็นเรื่องที่ขายไม่ได้ ลั่น จะไม่ปล่อยให้เกิดขึ้นอีก

(7 ก.พ.66) เวลา 08.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีที่นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ขึ้นปราศรัยหาเสียง ในระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา โดยระบุว่าตอนหนึ่งว่า ครั้งที่แล้วเลือกความสงบจบที่ลุงตู่ แต่ตอนนี้ความสงบมีเกินไปแล้ว ถ้าจะให้คนเดิมบริหารประเทศ ว่า เวลามีการหาเสียงก็คงพูดไปแบบนั้น แต่ตนจะไปเตือนนายศุภชัย ย้ำว่าการหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยไม่มีพูดถึงพรรคอื่น โดยแจ้งให้สมาชิกในพรรครับทราบว่า ให้พูดแต่เรื่องที่พรรคภูมิใจไทย ต้องการสื่อสารกับประชาชน และจะทำอะไรให้ประชาชน ไม่ต้องพูดถึงคนอื่นและพรรคอื่น

เมื่อถามว่าจะทำความเข้าใจกับ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ในเรื่องนี้​ ในที่ประชุม​คณะรัฐมนตรี​ หรือไม่​ นายอนุทิน​ กล่าวว่า​ ฝากขอโทษผ่านสื่อไปยังนายกรัฐมนตรี​ เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเจตนารมณ์​ของพรรคภูมิใจ​ไทย​ที่จะพูดถึงบุคคลอื่น

“ผมต้องขอโทษในการสื่อสารที่ไม่ชัดเจนของผม ไปยังลูกพรรค ผมขอโทษแทน และจะไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก และกราบขอโทษนายกฯ ด้วย วันนี้เจอกับนายกฯ ในที่ประชุม ครม. ก็ต้องไปขอโทษท่าน เพราะเวลาขึ้นเวที มีบทเพลงพาไป แต่ไม่ใช่เป็นเจตนารมณ์ของพรรคภูมิใจไทย และหัวหน้าพรรคได้ย้ำแล้วว่า ห้ามพูดถึงคนอื่น

ผู้สื่อข่าวถามว่าการพูดดังกล่าวจะเป็นปัญหาในรัฐบาลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เป็น และพรรคภูมิใจไทยก็โดนพรรคอื่นใส่มาเต็ม ๆ เหมือนกัน จริง ๆ ถ้าไม่คิดมากเรื่องนี้เป็นปกติทางการเมือง แต่ตนคิดว่าการขัดแย้งในบ้านเมืองหรือพูดถึงคนอื่นในทางไม่ดี ไม่ใช่สไตล์การทำงานของตน