“รวบสาวแสบ! อ้างชื่อร้านทองดัง ตุ๋นลงทุนซื้อขายทองคำได้ราคาพิเศษ เหยื่อหลงเชื่อเพียบ เสียหายกว่า 100 ล้าน!!”

วันที่ 13 ธ.ค. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. สั่งการ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. พ.ต.ต.กฤษณ์ พิพัฒน์พูนสิริ สว. (สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. นำกำลังจับกุม น.ส.สุภัสสรา แสงเทียน อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.499/2565 ลงวันที่ 27 พ.ย. 2565 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน”  ได้ที่บ้านเลขที่ 55/7 หมู่บ้าน SP Private ซ.พรประภานิมิตร ม.4 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

จากการจับกุมทราบว่า น.ส.สุภัสสรา พร้อมพวกได้เปิดบริษัท ปลื้มณดาจำกัด ขึ้นมาก่อนโพสต์ทางเฟซบุ๊ก ประกาศชักชวนผู้สนใจให้นำเงินมาร่วมลงทุนซื้อขายทองคำ อ้างตนเป็นตัวแทนระดับ VVIP ของร้านทองชื่อดังในกรุงเทพฯ สามารถซื้อทองคำจากหน้าร้านมาขายให้แก่สมาชิกได้ในราคาถูก โดยเสนอขายทองคำ ราคาบาทละ 25,500 บาท ถูกกว่าราคาตลาดถึง 4,000 บาท ผู้สนใจสามารถรับทองคำได้ทันที หรือจะฝากไว้ก่อนเพื่อเก็งกำไร

ปรากฎว่าเมื่อจ่ายเงินไปแล้ว พอถึงกำหนดผู้ต้องหากลับไม่มีการส่งทองให้กับลูกค้า หรือผู้ร่วมลงทุนตามที่ตกลงกันไว้แต่อย่างใด มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อหลายร้อยคน รวมความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท กลุ่มผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจพื้นที่ต่าง ๆ หลายแห่ง จนกระทั่งตามจับกุมตัวดังกล่าว สอบสวน น.ส.สุภัสสรา ให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่ง สภ.หนองปรือ เพื่อดำเนินคดีต่อไป